Những lợi ích thúc đẩy bạn nên trở thành công dân Úc

Nếu bạn đang là thường trú nhân Úc, bạn nên tìm hiểu thêm về quyền tự do cũng như một số đặc quyền dành cho công dân Úc. Đúng là hiện nay việc nộp đơn xin nhập quốc tịch Úc đang ngày càng khó hơn trước, nhưng nó mang lại rất nhiều lợi ích. Hiện nay, hơn 100.000 người trên khắp thế giới đang chờ đợi được xử lý đơn xin nhập tịch. Bộ di trú Úc dự kiến trong thời gian tới, ​​sẽ có nhiều đơn xin nhập tịch hơn nữa, một phần lý do xử lý đơn nhập tịch còn chậm là một số cải cách của Chính phủ đề xuất chưa được thông qua trong Quốc hội Úc.
Chúng ta hãy cùng xem xét kỹ hơn 7 lợi ích hàng đầu khi có quốc tịch Úc và tại sao bạn nên trở thành công dân Úc.

Du lịch miễn thị thực

Úc là một quốc gia đáng được sống, và điều này cũng làm cho Úc trở thành một trong những hộ chiếu tốt nhất để đi du lịch. Là thường trú nhân hay công dân của Úc, bạn sẽ tự động đủ điều kiện để cho phép bạn miễn thị thực hơn 170 quốc gia, đây cũng là visa được xếp hạng thứ 7 về tự do đi lại.

Sinh sống và làm việc lâu dài tại Úc

Thường trú nhân được phép ở lại Úc vô thời hạn, nhưng bạn phải tốn chút thời gian khi phải nộp đơn xin “Visa thường trú” để ở lại, cứ 5 năm một lần. Tình trạng thường trú của bạn phụ thuộc vào việc bạn có thường xuyên cư trú ở Úc hay không. Nhưng khi bạn là một công dân Úc, bạn có thể ở lại đây lâu dài, cũng như rời đi và trở về Úc mà không gặp phiền phức trong thị thực, miễn là bạn có hộ chiếu Úc hoặc giấy chứng nhận quốc tịch Úc.

Nhận trợ giúp từ Lãnh sự Úc

Bạn sẽ có nhiều quyền lợi hơn nữa khi bạn là công dân Úc, bạn có thể tìm kiếm sự hỗ trợ từ lãnh sự quán khi đi du lịch nước ngoài trong một số vấn đề liên quan đến giấy tờ hồ sơ, sức khỏe,…

Hỗ trợ học phí

Chi phí giáo dục của những Đại học Úc không hoàn toàn đạt mức quá cao trên trời so với một số quốc gia khác, song đó vẫn là một khoảng chi phí giáo dục khá cao đối với nhiều người. Khi là công dân Úc, bạn (và con cái của bạn) sẽ có quyền yêu cầu hỗ trợ từ chương trình hỗ trợ tài chính của HECS – HELP, riêng cư dân thường trú không được hỗ trợ. HELP (trước đây là HECS) là chương trình cho vay giáo dục Đại học của Chính phủ Liên bang cho phép bạn hoãn đóng học phí cho đến khi bạn ra trường và kiếm đủ tiền để bắt đầu trả khoản vay lúc còn ngồi trên ghế nhà trường.

Con bạn có thể trở thành công dân Úc

Nếu bây giờ bạn là một công dân Úc, thì con bạn sinh ra ở Úc cũng có thể trở thành công dân Úc theo như luật định. Điều này sẽ mang lại cho các bé những quyền lợi và đặc quyền giống như bất kỳ đứa trẻ nào đã được sinh ra trên đất nước Úc.

Tự do cư trú tại New Zealand

Công dân Úc không chỉ được sống tự do bất cứ nơi nào tại Úc, mà còn được tận hưởng nhiều lợi ích hơn nữa từ quốc gia láng giềng, vì Úc có mối quan hệ gần gũi với New Zealand. Công dân Úc có thể tự do sinh sống và làm việc tại New Zealand vĩnh viễn.

Nộp đơn xin quốc tịch

Nếu Quý khách muốn đăng ký nhập quốc tịch Úc, bước đầu tiên là hãy tìm hiểu xem Quý khách có đang đủ điều kiện theo luật hiện hành của Bộ di trú Úc hay không hoặc bạn có thể liên hệ với Vinalinks ngay hôm nay, chúng tôi sẽ giúp bạn một cách nhanh nhất có thể.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Định cư Úc theo diện đầu tư đảm bảo với 800.000AUD

Visa du lịch Úc subclass 600